Health Park Home

ขอขอบคุณ เจ้าของบ้าน: คุณปนัดดา พงศ์ชัยยุทธ
The Property: ขนาดที่ดิน 214 ตารางวา
พื้นที่ใช้สอย: 440 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องครัว ห้องใต้หลังคา (เอาไว้เก็บของ)
ผู้ออกแบบและรับเหมาตกแต่งภายใน: บริษััท เอกศิริ เดคคอร์เรชั่น จำกัด 0-2865-4611-2
เมื่อตัดสินใจซื้อบ้านหลังใหม่หรือตัดสินใจย้ายบ้าน ส่วนใหญ่ประเด็นต้นๆ ที่ช่วยในการตัดสินใจ คือ ทำเลที่ตั้ง บางทำเลเจริญเร็วมาก และบางทำเลก็ขยายตัวได้ช้าเพราะมีกฎหมายที่ดินบังคับ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทำเลที่เจริญเร็วเกินไปนั้น ปัญหาอื่นๆ ย่อมตามมา เช่น ต้นไม้น้อยลง รถติดมากขึ้น สภาพอากาศที่แย่ลงจากมลพิษ

showcase ฉบับนี้ จึงถือโอกาสนำท่านผู้อ่านไปเยี่ยมชมบ้านของครอบครัวคุณปนัดดา พงศ์ชัยยุทธ ซึ่งอยู่ในย่านตลิ่งชันทางฝั่งะวันตกของกรุงเทพฯ โดยย่านนี้เป็นโซนที่ห้ามก่อสร้างโรงงาน ทำให้บรรยากาศน่าอยู่มาก

"ภายนอกของบ้านหลังนี้ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ เป็นการผสมผสานของรูปแบบคลาสสิคกับความสมัยใหม่เข้าด้วยกัน โดยเน้นสีโทนอ่อน เช่น สีครีม สีขาวและสีเทา และประดับตกแต่งผนังด้วยไม้ฝาและกระเบื้องเคนไซในบางจุด เพื่อเพิ่มจุดเด่นและลูกเล่นให้มากขึ้น เมื่อตัวอาคารใช้เป็นสีอ่อนแล้ว เราจึงเลือกที่จะใช้หลังคาแบบแผ่นเรียบสีเข้ม" ท่านเจ้าของบ้านเล่าความเป็นมา พร้อมเป็นไกด์นำเราเข้าชมตัวบ้านและเล่าให้ฟังต่อว่า

"การตกแต่งภายในบ้านนั้น เน้นวัสดุประเภทไม้เป็นหลัก และเลือกทำสีเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นสีธรรมชาติ เพราะต้องการให้บ้านดูเป็นธรรมชาติและอบอุ่นให้มากที่สุด อย่างบริเวณขอบบัววิ่งรอบหลุมฝ้าเพดานหรือตามขอบผนัง ก็ใช้เป็นไม้จริงทั้งหมด และเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเกือบทุกชิ้น เช่น โซฟา โต๊ะกลาง ตู้ เตียง ก็จะมีวัสดุไม้ปนอยู่ด้วยเกือบทั้งหมด" หลังจากที่เดินดูแทบจะทุกจุดในตัวบ้านแล้ว เราได้แวะดูห้องออกกำลังกายที่สามารถมองออกไปเห็นบริเวณสวนด้านนอกของบ้าน ซึ่งยิ่งทำให้รู้ว่า ท่านเจ้าของบ้านเป็นคนที่รักบ้านและใส่ใจสุขภาพ เข้ากับสโลแกนของเราเลย

ยิ่งไปกว่านั้น บ้านหลังนี้เหมือนจะบอกเราว่า เมื่อคุณรักบ้านมากแค่ไหน ก็อย่าลืมรักสุขภาพของคุณด้วยเช่นกันนั่นเอง


Tips ประตูไม้
  1. ประตูหน้าบ้านที่เป็นไม้จริงมักจะมีน้ำหนักมาก จะต้องคำนึงถึงจำนวนบานพับให้เหมาะสมกับการรับน้ำหนัก และควรมีหลังคาคลุมเพื่อกันฝนสาด
  2. กลอน ลูกบิด บานพับ ควรเลือกวัสดุที่ไม่ขึ้นสนิม เช่น สแตนเลส
  3. ถ้าใช้ในห้องน้ำ ควรแยกส่วนเปียก ส่วนแห้งให้ชัดเจน หรือไม่ก็ใช้เป็นพวกประตูพีวีซีไปเลย
-ประตูพีวีซี เริ่มต้นที่ 440 บาท
-ประตูไฟเบอร์กลาส เริ่มต้นที่ 2,400 บาท
-ประตูสำเร็จรูป เริ่มต้นที่ 1,450 บาท

ขอขอบคุณข้อมูลและราคาจาก www.expotivo.com เว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้าตกแต่งบ้านในราคา promotion พร้อมบริการจัดส่งสินค้า



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น