Family Time บ้านแห่งความรักและความอบอุ่น

ขอขอบคุณ เจ้าของบ้าน: คุณธนพร ใจยินดี
ทำเลที่ตั้ง: พุทธมณฑล สาย 2
ขนาดที่ดิน: 140 ตารางวา

ความอบอุ่นของครอบครัว ทำให้บ้านพักอาศัยไม่เงียบเหงาและมีสีสัน อย่างเช่นบ้านหลังนี้ที่รวบรวมสมาชิกทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณพ่อ คุณแม่และคุณลูกตัวน้อยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว คุณธนพร ใจยินดี เจ้าของบ้านอารมณ์ดีเล่าว่า บ้านหลังนี้สร้างเต็มพื้นที่ เพื่อประโยชน์ในการใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างครบถ้วน โดยเน้นการออกแบบสไตล์โมเดิร์น

"การจะสร้างบ้านสักหลังคุณจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม ต้องศึกษาพวกวัสดุก่อสร้าง อย่างพื้นชั้นล่างผมก็เลือกใช้วัสดุนอก หินแกรนิตนำเข้า ส่วนชั้นบนที่เป็นโซนห้องนอนผมเลือกที่จะใช้ไม้มะค่า บ้านหลังนี้เลือกใช้กระเบื้องหลังคาแผ่นเรียบ อลูมิเนียมสีดำและเน้นกระจกแผ่นใหญ่ เพื่อเน้นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น"









คุณธนพรกล่าวพร้อมพาเราเข้าชมบ้าน โดยภายในบ้านตกแต่งเน้นโทนสีโอ๊คเข้ม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ภายในบ้านดูมืด เพราะตัวบ้านออกแบบใ้ห้มีกระจกล้อมรอบบ้านค่อนข้างเยอะเพื่อความโปร่งภายในบ้าน และยังมีการออกแบบให้เสาคู่หน้าบ้านดูโดดเด่นขึ้น โดยการตกแต่งด้วยวัสดุกระเบื้องเคนไซสีเหลืองทานตะวัน ตัดด้วยเส้นสแตนเลสเป็นระยะ "การตกแต่งบ้านต้องเน้นการใช้โทนสีให้ Match กัน และหาของตกแต่งบ้านเก๋ๆ ที่เจ้าของบ้านเลือกเอง ก็จะสะท้อนถึงตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี"










"ผมชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น ทำให้ยิ่งต้องเน้นหน้าต่างเยอะ บานยิ่งใหญ่ยิ่งดี แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ไม่ใช่ว่าสวยอย่างเดียว ต้องผสมผสานกัน เช่น หน้าต่างบานใหญ่ ก็ควรจะต้องเลือกกระจกหนากว่าปรกติ ประเภทลามิเนตหรือพวกเทมเปอร์ ส่วนห้องนอนก็จะเน้นตกแต่งแบบเรียบง่าย เพราะไม่ต้องการให้ดูอึดอัด ห้องที่ใช้เวลาคิดและเลือกนานที่สุด คือ ห้องน้ำ เนื่องจากเดี๋ยวนี้รูปแบบและลวดลายของกระเบื้องเยอะมาก แถมยังต้องเลือกอุปกรณ์มากมายหลายชิ้น เช่น สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ อ่างอาบน้ำ"









ด้วยสภาวะบ้านเมืองในปัจจุบัน บวกกับปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้าหนักขึ้น การได้กลับมาพักผ่อนที่บ้านที่มีแต่ความอบอุ่นของครอบครัว น่าจะช่วยผ่อนคลายจากการทำงานที่เหนื่อยล้าไม่มากก็น้อยครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น