Modern Oriental Style...อบอุ่น ผ่อนคลาย

ขอขอบคุณ เจ้าของบ้าน: คุณเชน - ศุภวัฒน์ วัฒนธาดา

เพราะคิดว่าคงจะดีไม่น้อยถ้าได้ตื่นสายอีกสักชั่วโมง และไม่ต้องเคร่งเครียดกับการขับรถในชั่วโมงเร่งรีบ เพื่อที่จะไปถึงที่ทำงานให้ทันเวลา แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายการเดินทางอีกต่างหาก










ด้วยเหตุผลนี้ ท่านเจ้าของบ้าน คุณเชน - ศุภวัฒน์ วัฒนธาดา เจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับจากทองคำ จึงตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว 2 หลังนี้ แล้วทุบกำแพงกั้นระหว่างกันออกเพื่อเชื่อมเป็นบริเวณเดียวกัน โดยตกแ่ต่งหลังหนึ่งให้เป็นที่อยู่อาศัย และอีกหลังหนึ่งเป็นสำนักงานและโชว์รูมสินค้าในตัว เขาให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า

"ผมเป็นคนชอบสะสมของเก่า จะชอบซื้อทุกครั้งเมื่อเห็นของแปลกๆ เวลาเดินทางไปต่างประเทศ เพราะคิดว่าของตกแต่งที่เป็นของสะสมของเราเอง ช่วยทำให้บ้านดูมีเอกลักษณ์ สะท้อนบุคลิกของเจ้าของบ้านได้อีกอย่างหนึ่ง"

คุณเชนกล่าวพร้อมพาเราเดินชมบ้านที่ตกแต่งด้วยการเน้นวัสดุประเภทไม้ "บ้านหลังนี้ตกแต่งภายในให้เป็นสไตล์โอเรียนทอล (Oriental) ผสมโมเดิร์นนิดนึง โดยส่วนตัวเป็นคนชอบสะสมวัตถุโบราณ ดังนั้นการใช้วัสดุประเภทไม้ในการตกแต่งจึงเหมาะที่สุด"


นอกจากนั้น เขายังเล่าให้ฟังว่า ด้วยคุณสมบัติของไม้จะช่วยสร้างความผ่อนคลาย เช่น เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทำจากไม้ จะให้ความรู้สึกเย็นสบายในการพักผ่อนมากกว่าวัสดุอื่น ที่สำคัญควรเลือกโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ไม้และพื้น ให้เหมาะกับของตกแต่งอื่นๆ เพื่อความผสมกลมกลืนของดีไซน์


"หลักในการออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้ ผมเลือกที่จะผสมผสานไม้หลายประเภทและหลายดีไซน์เข้าด้วยกัน เน้นอารมณ์ห้องให้ผ่อนคลาย โดยเลือกใช้สีที่กลมกลืนกัน เช่น โต๊ะไม้สีเข้ม มู่ลี่ก็ควรเป็นสีที่อ่อนกว่า นิยมใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก เช่น สีน้ำตาลเข้ม และสร้างสีสันลูกเล่นอื่นๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เช่น โซฟาหรือหมอนอิง มาเติมความสดใส"

ลักษณะการตกแต่ง
ชั้นล่างแบ่งโซนอย่างเป็นระเบียบ แบ่งเป็นห้องโถงสำหรับรับแขกเปิดโล่งถึงชั้นสอง เจ้าของบ้านเลือกใช้ไม้มะค่าแผ่นใหญ่กว่าปรกติในการปูพื้นชั้นสองที่เป็นบริเวณห้องนอน ส่วนบริเวณขอบประตูทุกบานและช่องทางเดิน จะใช้วัสดุไม้มาตีเป็นคิ้วบัววิ่งรอบด้าน เพื่อให้ดูมีรายละเอียดและสวยงามมากขึ้น ส่วนสีทาไม้ที่ใช้ในการตกแต่งภายในทั้งหมด จะใช้เป็นสีโอ๊คเ้ข้มเพื่อให้การตกแต่งดูหรูหราขึ้น ...แค่เลือกไม้มาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งบ้าน ก็ช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่นผ่อนคลาย แถมยังช่วยสะท้อนความเป็นตัวคุณได้อีกทางหนึ่ง

The Property
การตกแต่งสไตล์โอเรียนทอลโมเดิร์น ที่ผสมผสานระหว่างความใหม่กับความทรงจำในอดีต จะเน้นใช้วัสดุประเภทไม้ แล้วทำสีน้ำตาลหรือโอ๊คเข้ม บางท่านอาจใช้ไม้สักแล้วทำสี แต่ถ้าบางท่านทุนน้อยหน่อย อย่างพวกพื้นไม้ใช้เป็นไม้ลามิเนททำสีโอ๊คสำเร็จเลยก็ได้นะครับ (ราคาประมาณ 500-800 บาท/ตารางเมตร รวมค่าแรงติดตั้ง) สนใจติดต่อ บัวสยาม โฮมเซ็นเตอร์ ศูนย์รวมพื้นไม้ครบวงจร 0-2449-0333




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น