Renovate Townhome for City Living

ขอขอบคุณ เจ้าของบ้าน: คุณพจนกร ทองไทย
ทำเลที่ตั้ง: สาทร-สาธุประดิษฐ์
The Property: Townhome 4 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ขนาด 27 ตารางวา
พื้นที่ใช้สอย : 350 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้านพร้อมครัวไทย

ที่พักอาศัยหรือบ้านที่ดี จะต้องมีบรรยากาศเชิญชวนให้พักผ่อน ตกแต่งอย่างมีสไตล์ และสามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้านได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดในการตกแต่งบ้านไม่ได้อยู่ที่ว่าจะเลือกตกแต่งรูปแบบไหน แต่ควรเป็นการค้นหาสไตล์ของตัวคุณเองก่อน เพราะบ้านคือพื้นที่ในการสร้างสรรค์ และสะท้อนให้เห็นความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มเปี่ยม



















able showcase ฉบับนี้ ได้รับคำเชิญจากเจ้าของบ้าน คุณพจนกร ทองไทย ที่ลางานช่วงบ่ายมาเปิดบ้านให้เราได้ดูกัน

"ผมซื้อทาวน์เฮ้าส์หลังนี้มาได้หลายปีแล้ว แต่กว่าจะได้อยู่จริงๆ ใช้เวลานานมาก เพราะหมดไปกับการออกแบบและงานตกแต่งภายใน ตอนที่ซื้อมาผมต้องตอบโจทย์หลายข้อ เช่น จะต่อเติมเพิ่มไหม หรือไม่ก็จะให้แม่บ้านอยู่ส่วนไหนดี เนื่องจากที่พักอาศัยเป็นลักษณะทาวน์เฮ้าส์ ไม่ใช่บ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ"










จากการสังเกตดูบ้านข้างเคียง เห็นได้ชัดว่าบ้านหลังนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างเยอะ เริ่มจากบริเวณทางเข้าบ้าน ที่เปลี่ยนจากประตูบานเดี่ยวเป็นประตูบานคู่ และใช้เทคนิคการพ่นทรายที่บริเวณผนังให้บริเวณหน้าบ้านดูมีลูกเล่นขึ้น

"เดิมทีชั้นล่างเป็นครัวขนาดใหญ่ ผมตัดสินใจดัดแปลงให้เป็นส่วนเพิ่มเติมซึ่งรวมห้องนอนแม่บ้าน ห้องเก็บของ ห้องซักรีดและบริเวณลานซักล้างเข้าด้วยกัน ทำให้การอยู่อาศัยในทาวน์เฮ้าส์ลงตัวมากขึ้น เพื่อนบ้านของผมให้แม่บ้านไปพักอยู่ชั้นบนสุด ซึ่งในความรู้สึกผมรู้สึกว่าไม่มีความเป็นส่วนตัว"

้านหลังนี้ตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่าย เน้นไปทางโมเดิร์น โดยใช้วัสดุประเภทกระจกและสแตนเลส ซึ่งสังเกตได้จากงานบันได และงานตกแต่งผนังด้วยกระจกสีตรงบริเวณห้องโถงนั่งเล่นชั้น 2 ที่เพดานทำไว้สูงมาก

"ผมชอบงานตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่เน้นโทนสีสว่างก็จริง แต่ถ้ามากไปก็ดูขาดความอบอุ่น ผมจึงเลือกที่จะผสมกับงานไม้ เพื่อทำให้ดูไม่แข็งจนเกินไปและน่าอยู่มากขึ้น ส่วนห้องนอนก็ขนาดพอดีๆ ไม่เล็กและไม่ใหญ่ไป เพราะส่วนมากผมจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่นเสียส่วนใหญ่"

ไม่ว่าที่พักอาศัยของคุณจะเป็นลักษณะไหน จะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโดหรือทาวน์เฮ้าส์ ถ้าคุณรู้จักคำนึงถึงการใช้สอยในชีวิตจริงๆ ของตัวคุณ บวกกับสไตล์การตกแต่งที่คุณชอบ ที่สุดบ้านที่น่าอยู่และอบอุ่นก็เป็นของคุณ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น