American Classic Style










ขอขอบคุณ เจ้าของบ้าน: คุณวันชัย เสริมทอง และ คุณกาญจนากรณ์ พิชิตชัยรุ่ง

ผู้ออกแบบ:
คุณเอก โด่งดังเทิดทูนทวี
รับเหมาตกแต่งภายใน:
บริษัท เอกศิริ เดคคอร์เรชั่น จำกัด 0-2865-4611

สิ่งแรกที่สัมผัสได้ เมื่อย่างเข้าสู่บ้านสไตล์อเมริกันคลาสสิก ขนาด 720 ตารางเมตร สร้างบนเนื้อที่ 180 ตารางวาของคุณวันชัย เสริมทอง คือ ความอบอุ่นและความพิถีพิถันในการตกแต่งเลือกของเข้าบ้าน "การตกแต่งต้องบ่งบอกบุคลิกภาพและอารมณ์ของเจ้าของบ้าน ผมเคยไปบ้านที่นำสมัยแต่ดูเงียบเหงาปราศจากความรู้สึกมาหลายที่ เรียกว่าไม่น่าอยู่เลย ผมจึงตั้งใจตั้งแต่ก่อนสร้างบ้านหลังนี้ว่ามันต้องให้ความรู้สึกที่อบอุ่น สบายและบ่งบอกถึงความเป็นตัวผมมากที่สุด" ท่านเจ้าของบ้านกล่าวพร้อมนำเรามาชมบ้านที่มีสมาชิกในบ้านเพียง4 คน ที่ใช้เวลาก่อสร้างรวมตกแต่งประมาณ 1 ปี กับ 4 เดือน










"ส่วนโถงอาหารนี้ ผมออกแบบให้มันดูโปร่งโดยการเจาะฝ้าเพดานขึ้นไป ทำให้รับแสงสว่างมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหามุมอับของบ้าน รวมทั้งช่วยเสริมให้ส่วนทานอาหารนี้ดูมีลูกเล่นแบบคลาสสิกมากยิ่งขึ้น" คุณวันชัยกล่าวพร้อมใบหน้ายิ้มแย้มและภูมิใจในผลงานการออกแบบที่ใช้ประโยชน์ได้จริงๆ










กว่าบ้านหลังนี้จะออกมาสมบูรณ์น่าอยู่ ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน ทั้งความสวยงามลงตัวของสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายในที่เหมาะสมต่อการใช้สอย รวมถึงการใส่ใจกับรายละเีอียด ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องอาศัยความร่วมมือที่ดีจากทั้งสถาปนิก มัณฑนากร ผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่เข้าใจในศาสตร์และศิลป์ของการออกแบบ และนำความต้องการของเจ้าของบ้านมาปรับใช้อย่างลงตัวครับ เหมือนบ้านหลังนี้ที่เจ้าของบ้านเองมีส่วนร่วมในทุกขึ้นตอน เพื่อให้ไำด้รูปแบบที่ตรงใจที่สุด



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น