Modern Contemporary Design for Heart & Soul

ขอขอบคุณ เจ้าของบ้าน: คุณรุจิรา เหล่าตระกูลรักษ์ (เจ้าของกิจการ บริษัท สีทองทวีปเคมิคอล จำกัด)
The Property: ขนาดที่ดิน 122 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 250 ตารางเมตร
ราคาบ้านพร้อมที่ดิน: 8,000,000 บาท
งบประมาณออกแบบและตกแต่งภายใน: 1,100,000 บาท
ตกแต่งและออกแบบภายใน: บริษัท เอกศิริเดคคอร์เรชั่น จำกัด 0-2865-4611-2

โมเดิร์น คอนเทมโพรารี่ (Modern Contemporary) เป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่เราได้ยินบ่อยครั้ง โดยเน้นหลักการผสมผสานเพื่อให้บ้านออกมาดูมีชีวิตชีวาและทันสมัย ครั้งนี้ able ถือโอกาสนำบ้านโมเดิร์น คอนเทมโพรารี่ย่านตลิ่งชันมาให้ผู้อ่านได้ชมกัน

คุณรุจิรา เหล่าตระกูลรักษ์ เจ้าของบ้าน พาเราชมบ้านพร้อมเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการเลือกที่อยู่อาศัย รวมทั้งการออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้


















"ปัจจัยแรกในการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัยของเรา คือ ทำเลที่ตั้ง บ้านหลังนี้อยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่และยังใกล้สวนพุทธมณฑล ที่ครอบครัวเราสามารถใช้เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย แถมยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราตัดสินใจย้ายที่อยู่อาศัย จากเดิมอยู่อาคารพาณิชย์ คือ สมาชิกวัยกำลังน่ารัก ทั้ง 3 คน ซึ่งเราอยากให้มีสนามหญ้ากว้างๆ ให้ลูกๆ วิ่งเล่น และต้องการอากาศบริสุทธิ์ที่เหมาะสำหรับเด็กเล็ก"

การตกแต่งภายในให้บ้านออกมาน่าอยู่นั้น เจ้าของบ้านผ่านการคิดอย่างรอบคอบ และหาที่ปรึกษาด้านการตกแต่งภายในที่มีประสบการณ์ และมีความชำนาญ

"ดิฉันต้องการเน้นเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว เพื่อให้ดููโปร่ง โล่งและต้องมีที่เก็บของเยอะๆ เพราะเป็นคนชอบอ่านนิตยสารตกแต่งบ้านเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ชอบแบบไหนก็จะซื้อเก็บไว้ จากนั้นจึงคุยกับผู้ออกแบบว่าต้องการแนวนี้ ทำให้บ้านหลังนี้ออกมาได้อย่างที่ใจต้องการ"









บ้านหลังนี้มีการต่อเติมจากเดิม เพื่อจะได้มีฟังค์ชั่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโซนนั่งเล่น ห้องครัวและห้องแม่บ้าน ซึ่งใช้เวลาในการตกแต่งภายในประมาณ 5 เดือน โดยใช้บริการของบริษัท เอกศิริเดคคอร์เรชั่น จำกัด

"ดิฉันชอบห้องนั่งเล่นมากที่สุด เพราะสามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ และยังเป็นสถานที่ที่คนในบ้านอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า แถมยังสามารถมองเห็นสวนจากห้องนี้ด้วย"









ก่อนจากกัน คุณรุจิรายังฝากข้อคิดและแนะนำถึงท่านที่กำลังคิดจะสร้างบ้านในฝันว่า "งานก่อสร้างมีตัวแปรและรายละเอียดเยอะ ควรเลือกช่างที่มีคุณภาพและซื่อสัตย์ เวลาจะตัดสินใจซื้อบ้านต้องคิดถึงรายละเอียดต่างๆ ให้เยอะ ต้องดูว่าพื้นที่ใช้สอยในบ้านสามารถตอบโจทย์ของทุกคนในครอบครัวได้มากน้อยแค่ไหน และต้องใช้เวลาในการตัดสินใจให้รอบคอบ"

แม้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้บ้านสักหลังที่ถูกใจ แต่ความมุ่งมั่นอดทน มักจะให้ผลที่หอมหวานเสมอ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น