Design by Owner

ขอขอบคุณ เจ้าของบ้าน: คุณณัฐพล ก้องรัตนภิรมย์

The Property
TYPE: บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น
SPACE: 2 ชั้น มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ มุมทำงาน มุมครัว 2 จุด ห้องโฮมเธียเตอร์ พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 450 ตารางเมตร
LOCATION: พุทธมณฑล สาย 2











การรักษาความสมดุลระหว่างงานและครอบครัวได้อย่างลงตัว ถือได้ว่าเป็นหัวใจของคำว่าบ้าน "สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อยากให้แขกที่มาเยือนทุกคนรู้สึกว่าพวกเรายินดีต้อนรับ เราชอบให้บ้านมีบรรยากาศสบายๆ มีสภาพแวดล้อมที่เป็นกันเอง แล้วก็มีสีสันหลากสีแต่งแต้มอยู่ด้วย" คุณโย เจ้าของบ้าน กล่าวพร้อมพาทีมงานของเราเดินชมการตกแต่งภายในที่วัสดุอุปกรณ์ส่วนใหญ่จะเป็นคนซื้อด้วยตัวเองทั้งหมด











"ผมใช้เวลามองหาบ้านตามโครงการบ้านจัดสรรอยู่นาน แต่ไม่ชอบเลย เพราะรูปแบบและพื้นที่ใช้สอยที่กำหนดให้จากทางโครงการ มันไม่เหมาะกับการสร้างครอบครัวเลย จนมาเจอบ้านหลังนี้ในโครงการบุษราคัม รีเจนท์ ที่เปิดโอกาสให้ผมมีส่วนร่วมในการออกแบบและเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่ผมต้องการ"











ด้วยพื้นที่ใช้สอยภายในกว่า 450 ตารางเมตรจึงทำให้การแบ่งจัดสรรการใช้ประโยชน์ของแต่ละห้องออกมาได้อย่างสมบูรณ์ "เราชอบบ้านแบบโปร่งๆ จึงออกแบบให้โซนด้านล่างเปิดโล่ง โดยรวมเอาส่วนทำงาน ส่วนรับประทานอาหาร โซนพักผ่อน ครัวฝรั่งเล็กๆ ไว้ด้วยกัน ก็จะมีแต่ห้องโฮมเธียเตอร์ที่ทำพิเศษ ปิดมิดชิด บุด้วยอุปกรณ์การเก็บเสียงอย่างดี" ซึ่งขณะที่คุณโยพูด คุณก็รู้สึกถึงความภูมิใจของคนที่ได้มีโอกาสออกแบบตกแต่งบ้านของตัวเอง




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น