สายัณห์สวัสดิ์ ณ Arun Residence

ที่อยู่: 36-38 ซอยประตูนกยูง ถนนมหาราช ท่าเตียน กรุงเทพฯ
โทร: 0-2221-9158
www.arunresidence.com

"พระจันทร์ตกน้ำ ที่ไหนจะสวยเท่าที่เจ้าพระยา" อย่างที่เราเคยได้ยินมา แต่จะมีสักกี่คน...ที่เคยเห็นช่วงอาทิตย์อัสดงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในบริเวณที่มองเห็นพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามด้วย แต่สำหรับที่นี่ Arun Residence คุณจะสามารถมองเห็นความงดงามเกินคำบรรยายอย่างนี้ได้อย่างชัดเจน
ที่นี่แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ ได้แก่ โฮมสเตย์เก๋ไก๋ที่มีห้องพักให้บริการ หรือ Arun Residence ห้องอาหารริมน้ำ The Deck ที่มีชื่อเสียงในหมู่นักชิม และน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการ ได้แก่ Amorosa เป็นบาร์สไตล์ Hang Out รอต้อนรับลูกค้าที่ต้องการมากินลมชมวิวของแท้ อยู่บนชั้น 4 ของห้องอาหาร The Deck
Arun Residence เป็นการ renovate ตึกแถวย่านท่าเตียนให้กลายเป็นโฮมสเตย์ โดยไม่ทำลายสภาพแวดล้อมดั้งเดิมของชุมชนโบราณละแวกนั้น ตกแต่งเป็นบูติคโฮเต็ลที่แฝงความเป็นไทยไว้อย่างน่ารักลงตัว


















แพทย์หญิงปิยะนุช รักพาณิชย์
แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูหัวใจ สถาบันหัวใจเพอร์เฟคฮาร์ท และเจ้าของ Arun Residence ได้เล่าความเป็นมาเป็นไปว่า "แต่ไหนแต่ไรมา คนไทยก็จะผูกพันอยู่กับสายน้ำ เราจึงอยากแบ่งปันให้ชาวต่างชาติหรือแม้แต่กระทั่งคนไทยเองก็ตาม ได้มีโอกาสตักตวงความสุขกับความงามตามวิถีไทย ทั้งศิลปะ ธรรมชาติ อาหารและขนบธรรมเนียมไทย ริมแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงชาวไทยมานาน
"ที่นี่มีเพียง 7 ห้อง แต่ละห้องจะมีความแตกต่าง ทั้งพื้นที่ การตกแต่งและจุดเด่นของแต่ละห้อง แต่ที่ทุกห้องต้องมีเหมือนกัน คือ บรรยากาศสบายเหมือนอยู่บ้าน มีสีสันความเป็นไทยและต้องมองเห็นพระปรางค์วัดอรุณฯ"
การดูแลสิ่งแวดล้อมไม่จำเป็นจะต้องเป็นเรื่องของน้ำ-ท้องฟ้า-อากาศ-ต้นไม้ เท่านั้น แต่ศิลปะและวัฒนธรรมที่เป็นเครื่องจรรโลงใจก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อม ที่เราควรร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้ดีดังเดิมเช่นกัน

คงไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินทองมากมายเพื่อเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ถ้าหากเราทุกคนช่วยกันอนุรักษ์เอกลักษณ์ความงามอย่างไทยๆ เอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ชม

เพราะคนที่ควรจะรู้และเข้าใจดีที่สุด ควรจะเป็น "คนไทย" มิใช่หรือ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น